Cách viết objective trong cv như thế nào cho nổi bật?

Trong cv tìm việc, ngoài những phần nội dung quan trọng như: kinh nghiệm làm việc, những chuyên môn và kỹ năng… thì mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Bởi các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những người làm việc có mục tiêu hơn là chỉ chú trọng đến hiện tại.

Có thể bạn cho rằng, trong cv tìm việc mục tiêu nghề nghiệp là của tương lai nên không lưu ý đến. Nhưng các nhà tuyển dụng lại chú trọng vì họ tin rằng những ứng viên có mục tiêu cho sự nghiệp thường sẽ làm việc có định hướng và kế hoạch rõ ràng. Vậy nên, chúng ta phải tìm hiểu cách viết objective trong cv cho thật cuốn hút nhé!

Objective của bạn là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy tìm hiểu objective là gì. Thuật ngữ objective trong cv có nghĩa là mục tiêu nghề nghiệp, là nội dung trình bày những định hướng, mục tiêu trong tương lai của bạn mà có liên quan đến công việc hiện tại. Và từ công việc này sẽ học hỏi được những kinh nghiệm chuyên môn làm hành trang cho mình tiến xa hơn trong sự nghiệp.

Tiếp theo, bạn phải biết rằng mỗi một vị trí tuyển dụng thuộc các công ty khác nhau thì mục tiêu mà bạn cần xây dựng cũng sẽ khác. Mà để làm được điều này chúng ta phải tìm hiểu kỹ phần tin tuyển dụng và những mục tiêu mà các doanh nghiệp đang hướng đến, vị trí công việc hiện tại và sự thăng tiến trong tương lai.

Cuối cùng, lên cho mình kế hoạch bao gồm: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong đó, mục tiêu ngắn hạn có thể là 1-3 năm với nội dung là muốn trở thành nhân viên chính thức để được làm việc và học hỏi kinh nghiệm, phát huy khả năng mang lại lợi ích cho công ty. Mục tiêu dài hạn 3-5 năm với hi vọng gắn bó với doanh nghiệp, trở thành những người có chuyên môn giỏi để đạt đến vị trí leader, trưởng phòng,…

Những nguyên tắc cần biết khi viết objective

Cách viết objective trong cv gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng là bạn phải trình bày những hướng đi trong tương lai bằng những hành động cụ thể. Đặc biệt, lưu ý các điều sau:

Ngắn gọn và súc tích: Vì nhà tuyển dụng chỉ  xem sơ lược qua cv và chỉ dừng lại khi phần trình bày của bạn có một điểm nào đó gây hứng thú với họ. Vậy nên, chúng ta phải chọn lọc từ ngữ cho ngắn gọn và dễ hiểu, lý tưởng nhất là 1-2 dòng hoặc từ 150-200 chữ.

Nêu hành động cụ thể: Để mục tiêu không bị sáo rỗng bạn hãy nêu những việc làm cụ thể thay vì cứ trình bày chung chung. Chẳng hạn, công việc là người thiết kế thời trang bạn cần nhấn mạnh rằng mình hướng đến sự sáng tạo, luôn muốn nắm bắt những xu hướng mới và tìm kiếm nhu cầu của khách hàng để tiếp cận thị trường tạo ra các sản phẩm.

Gắn liền mục tiêu với doanh nghiệp: Nếu công việc mà bạn ứng tuyển là vị trí marketing thì hãy cho họ biết rằng bạn rất đam mê trong lĩnh vực này và đã tìm hiểu các hoạt động mà công ty đang hướng đến với hi vọng tham gia và tạo ra các chiến lược quảng cáo mới. Sau đó, trong tương lai sẽ đạt được những thành tích trở thành người quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực.

Một số lưu ý quan trọng

Gạch đầu dòng những nội dung cần trình bày, ngôn ngữ đơn giản và thực tế chứ không cần hoa mỹ, phô trương. Nhấn mạnh vào chuyên môn và kỹ năng ví dụ: nếu lĩnh vực marketing mà bạn lựa chọn thì phải biết rằng trong đó có rất nhiều vị trí. Chẳng hạn, content marketing, SEO, chạy quảng cáo facebook, ads… Vậy đâu là khía cạnh mà bạn hướng đến để trở thành chuyên gia? Có thể khi bắt đầu bạn làm các công việc đơn giản. Nhưng trải qua thời gian rèn luyện bạn phải để nhà tuyển dụng hiểu rằng mục tiêu mình đạt tới sẽ cao hơn.

Hãy thể hiện một vài điểm để họ biết chúng ta cũng có tìm hiểu về lĩnh vực này chứ không phải là những mục tiêu chỉ viết trên giấy. Vì mục tiêu suy cho cùng cũng là những gì diễn ra trong tương lai mà bạn không biết trước, điều quan trọng là ở hiện tại mọi người đã và đang làm gì để thực hiện hướng đến mục tiêu đó.

Thế nên, ngoài việc biết cách viết objective trong cv gây ấn tượng thì chúng ta hãy nên hành động. Đừng để những mục tiêu trông có vẻ như tích cực nhưng việc bạn không làm gì sẽ khiến sự nghiệp mãi “dậm chân tại chỗ”.