Làm Thế Nào Để Viết Thư Xin Việc Hoàn Hảo

Viết đơn xin việc không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với nhiều người tìm việc. Do đó, thư xin việc tìm việc làm của bạn phải là một bài viết mô tả thành tích của bạn và cách bạn sẽ giúp công ty thành công.

Thư xin việc sẽ chỉ ra rằng bạn là người phù hợp nhất với công ty và để nhà tuyển dụng tin rằng bạn có trình độ chuyên môn mà họ tìm kiếm. Nếu bạn muốn cuộc phỏng vấn với thư xin việc có vẻ mơ hồ và lang mang thì nên nhấn mạnh tại sao bạn phù hợp nhất và làm thế nào giúp công ty hoặc tổ chức đạt được thành công.

Thư xin việc là cơ hội để bạn không chỉ thể hiện rằng bạn có chuyên môn và kiến ​​thức cần thiết để thực hiện tốt công việc mà còn là người bạn đam mê với nghề nghiệp. Đối với nhiều người, mặc dù, đó là một nhiệm vụ khó khăn. Với rất nhiều thông tin muốn gởi đến nhà tuyển dung. Bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Tuy nhiên, khi ở đoạn cuối của đơn xin việc. Bạn rất dễ rơi vào thế bị động. Ví dụ, nếu bạn nói “Tôi mong nhận được tin bạn”, đó là điều tuyệt vời – nhưng chỉ điều đó thôi thì chưa đủ để đi đến ký kết hợp đồng.

Đoạn kết thúc thư xin việc của bạn phải là một trong những yếu tố mạnh nhất bởi vì đó là ấn tượng cuối cùng bạn để lại trong tâm trí nhà tuyển dụng

Dưới đây là năm mẫu câu để đưa vào đoạn cuối của thư xin việc của bạn sẽ giúp bạn được ký hợp đồng cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Tôi rất hào hứng khi tìm hiểu về cơ hội vị trí này và chia sẻ bạn phù hợp với công ty như ththế nào?

Thể hiện sự tự tin của bạn. Bạn muốn người đọc có ấn tượng rằng bạn thực sự đam mê vị trí đó và làm việc cho công ty của họ. Sự tuyên bố này cũng sẽ minh họa khả năng của bạn phù hợp với văn hóa công ty và tính cách và đạo đức làm việc của bạn chính xác là những gì họ đang tìm kiếm.

Tôi tin rằng đây là một vị trí mà niềm đam mê của tôi đối với ngành này sẽ phát triển vì những cơ hội XYZ mà bạn cung cấp cho nhân viên của mình.

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để giải thích những gì bạn cho là hấp dẫn khi làm việc cho công ty và cách bạn muốn đóng góp thêm cho công ty. Bằng cách này, bạn có thể minh họa mức độ suy nghĩ của bạn dành cho vị trí ứng tuyển và mức độ bạn quan tâm khi trở thành một phần của công ty.

Nếu tôi được nhận làm việc vị trí này, tôi sẽ sẵn sàng làm việc chăm chỉ và giúp Công ty XYZ thành công vượt quá mong đợi của mình.

Bằng cách thêm phần này vào phần kết thư, bạn sẽ có thể thể hiện sự hào hứng và phấn khích vào đơn xin việc của bạn. Người đọc sẽ bị thu hút bởi sự nhiệt tình của bạn.

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên tìm việc làm đã chuẩn bị cho vị trí này và dễ dàng đào tạo. Do đó, câu này chắc chắn sẽ gây ra một vài sự tò mò và nhà tuyển dụng sẽ muốn khám phá những gì bạn đáp ứng cho công ty của họ.

Tôi sẽ rất trân trọng cơ hội gặp gỡ bạn để thảo luận về chuyên môn của tôi sẽ có ích như thế nào đối với thành công của tổ chức bạn.

Hãy nhớ rằng, bạn phải bày tỏ rõ ràng trong thư xin việc của bạn như thế để nhà tuyển dụng cảm thấy được hưởng lợi từ kinh nghiệm và trình độ của bạn. Bạn cũng muốn thể hiện mục tiêu là giúp tổ chức thành công như thế nào chứ không phải vị trí sẽ đóng góp cho thành công cá nhân của bạn như thế nào.

Tôi sẽ gọi cho bạn vào thứ ba tới để theo dõi ứng tuyển của tôi và sắp xếp một cuộc phỏng vấn.

Phần quan trọng nhất trong việc kết thúc của bạn là “lời kêu gọi hành động” của bạn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của thư xin việc của bạn là đến một cuộc phỏng vấn. Đừng kết thúc thư xin việc của bạn nói rằng bạn sẽ hy vọng được liên lạc. Hãy nêu rõ ràng cho nhà tuyển dụng ngày chính xác và cách bạn sẽ liên lạc với họ.

Khi bạn tuyên bố bạn sẽ làm theo chỉ thị của nhà tuyển dụng, hãy chắc chắn rằng bạn làm điều đó! Hãy nhớ rằng, phần kết thúc thư xin việc là yếu tố quan trọng nhất sẽ giúp bạn có cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Bằng cách viết một đoạn kết cho thư xin việc, thể hiện tự tin và nhiệt tình, bạn sẽ khiến người đọc cảm thấy như bạn có thể là ứng cử viên tìm việc làm tốt nhất cho vị trí này.

Còn bây giờ hãy bắt đầu chuẩn bị thư xin việc thật tốt để ghi điểm cho công việc mơ ước của bạn sắp tới nào!