Tiến Tới Công Việc Mơ Ước Của Bạn Với CV Chuyên Nghiệp

Sơ yếu lý lịch là một trong những công cụ hổ trọ bạn tìm việc làm tốt nhất. Một CV chuyên nghiệp có thể kể hết về quá trình làm việc của bạn, cung cấp một cái nhìn tổng quan nhanh về thành tích, tài năng và kỹ năng của bạn, và cuối cùng giúp bạn được tuyển dụng.

Thị trường việc làm ngày nay cạnh tranh rất cao. Số lượng ứng viên cho các vị trí khác nhau có thể vượt quá 10 người trên 1 công việc. Vì vậy, để làm cho nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, thiết kế CV của bạn nên nổi bật so với đối thủ. Nó cần phải là một sự kết hợp hoàn hảo của kinh nghiệm làm việc và cách trình bày CV chuyên nghiệp

Ấn tượng đầu tiên luôn luôn quan trọng. Một khi CV được thiết kế tốt sẽ tăng cơ hội cho các ứng viên được chú ý hơn và đạt được công việc mơ ước.

Các công ty khác nhau thay đổi nhu cầu tuyển dụng của họ mỗi năm. Các nhà tuyển dụng chú ý đến thời gian duy trì, chi phí, kinh nghiệm làm việc của ứng viên, cũng như cảm nhận chung về một người mới muốn tham gia vào một nhóm.

Không ai khác biết câu chuyện về cuộc sống của bạn tốt hơn chính bạn cả. Vì vậy, bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho thành công mà hồ sơ của bạn trình bày.

Trước khi chúng ta đi sâu vào chi tiết, điều đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập là cách viết CV thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn

. Các kỹ năng mà bạn có và cách áp dụng chúng vào thực tế là có một không hai. Khi viết sơ yếu lý lịch của bạn, hãy nghĩ về bản thân bạn như một thương hiệu triệu đô mà bạn cần quảng bá theo cách không để bất kỳ ai thờ ơ.

Làm thế nào để đạt được điều vừa nói ở trên? Hãy suy nghĩ về các dự án thành công nhất của bạn và liệt kê chúng trong hồ sơ của bạn. Thêm hình ảnh và liên kết đến các dự án của bạn đã làm (nếu bạn làm việc trực tuyến) sẽ là một lợi ích tuyệt vời. Khi bạn thiết kế sơ yếu lý lịch, hãy sử dụng các màu sắc được liên kết với bản thân và thương hiệu của chính mình.

Vấn đề viết CV. Điều chúng tôi muốn mang lại sự nhấn mạnh chính là sự cân bằng của các yếu tố khác nhau được cung cấp trên trang. Chúng bao gồm một bài thuyết trình trơn tru và rõ ràng, dễ làm theo; kiểu chữ đẹp nhưng dễ đọc sẽ thổi luồng gió mới vào CV của bạn, thêm một vài màu sắc sẽ làm nổi bật những điểm quan trọng nhất.

Làm cho phần đầu CV của bạn bắt mắt. Được biết, các nhà tuyển dụng chỉ mất 3 giây để quyết định xem CV có phải là người thu hút sự chú ý hay không trong khi chỉ cần nhìn vào một phần ba trong số đó.

Hãy ghi nhớ điều này, tối ưu phần đầu đến mức tối đa. Cung cấp cho người đọc các liên kết đến những nơi mà anh ta có thể xem các ví dụ về các dự án của bạn. Ngoài ra, đặt chi tiết liên lạc của bạn gần đầu trang hơn. Điều này tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng dễ tiếp cận với bạn hơn.

Đừng ngại nhấn mạnh các kỹ năng của bạn. Bạn có thể làm nổi bật giá trị mà bạn mang lại cho công ty.

Hơn nữa, hầu hết các nhà tuyển dụng sử dụng các ứng dụng theo dõi ứng viên khác nhau để quét sơ yếu lý lịch. Chúng dựa trên việc tìm kiếm các từ khóa phù hợp với mỗi lần mở công việc. Bạn cũng nên quên đi những cụm từ được sử dụng quá mức như chăm chỉ, chống căng thẳng, v.v. Hãy cụ thể hơn với các keyword thuộc danh sách các kỹ năng cứng của một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ đang tìm kiếm.

Làm nổi bật thành tích. Đừng để người tuyển dụng phải dò tìm thành quả của bạn.

Trình bày rõ ràng về những thành tựu lớn nhất của bạn bằng một bản tóm tắt độc lập.

Bạn đã bao giờ là nhân viên hiệu suất hàng đầu? Khi nào và trong bao lâu? Bao lâu bạn được thăng chức sau khi được thuê cho công việc trước đây của bạn? Bạn đã dẫn dắt thành công một dự án lớn như thế nào? Làm thế nào bạn quản lý để đạt được điều đó?

Tiết lộ số liệu công việc. Khi bạn liệt kê kinh nghiệm làm việc trước đây, đừng chỉ viết tiêu đề và tên. Hãy cụ thể hơn. Thêm một vài dòng văn bản để kể câu chuyện của bạn cho nhà tuyển dụng.

Tại sao và khi nào bạn thay đổi công việc? Khi nào và bao lâu bạn được thăng chức? Mục tiêu của bạn tại thời điểm viết CV của bạn là gì? Hãy liệt kê các sự kiện và số liệu thống kê có liên quan nhất.

Bây giờ hãy bắt tay ngay vào việc viết CV và gửi tất cả điều này cho các nhà tuyển dụng. Thời điểm bạn sẽ có được công việc mơ ước không còn xa nữa.