9 Kỹ Năng Quan Trọng Cần Có Khi Viết CV Xin Việc

Viết CV không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Và viết một cái mà đạt được kết quả thì lại càng khó hơn. Với rất nhiều sự cạnh tranh trong thị trường việc làm ngày nay, điều cần thiết là CV của bạn nổi bật so với những ứng viên khác. Để chắc chắn về điều đó, bạn nên tập trung vào các kỹ năng của mình.

Nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần khi họ quảng cáo các vị trí tuyển dụng nêu rõ họ đang tìm kiếm tip người nào và những kỹ năng mà người đó phải có.

Nhưng chính xác làm thế nào để bạn tạo ra một CV dựa trên các kỹ năng được nhắm mục tiêu, nhấn mạnh các kỹ năng phù hợp cho công việc mà bạn đang ứng tuyển?

Nhà tuyển dụng nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm CV. Tốt nhất là hãy viết CV của bạn sao cho thật ấn tượng để họ không bỏ qua tài năng của bạn. Tìm hiểu cách làm nổi bật kỹ năng và kinh nghiệm của bạn để viết CV rõ ràng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách, cũng như mười kỹ năng mà nhà tuyển dụng thường trích dẫn là quan trọng nhất.

Thực hiện theo 9 lời khuyên này để có một CV đầy triển vọng.

Hãy rõ ràng và có cấu trúc

Không có cách nào các nhà tuyển dụng sẽ đọc chi tiết tất cả các CV. Họ bắt đầu bằng cách ‘quét’ các CV nhận được bằng cách đọc chúng theo đường chéo. Chỉ những người thu hút sự chú ý của họ khi đọc lần đầu tiên sẽ được kiểm tra kỹ hơn.

Chọn một bố cục hấp dẫn bằng cách cấu trúc ý tưởng của bạn. Đối với mục tiêu này, sử dụng các đoạn văn và tiêu đề rõ ràng.

Tránh tô điểm

Một CV là một tài liệu chuyên nghiệp. Đừng cố làm cho nó nổi bật bằng cách sử dụng phông chữ hoặc màu sắc lập dị. Giữ cho nó đơn giản, rõ ràng và trọng tâm.

Hãy súc tích

CV của bạn không phải là một cuốn tiểu thuyết. Tránh kể câu chuyện về cuộc sống của bạn. Đảm bảo tài liệu không vượt quá 1 đến 2 trang A4. Chỉ ra một vài yếu tố liên quan đến kinh nghiệm chuyên môn của bạn (nhiệm vụ, trách nhiệm, v.v.) và học vấn của bạn (các khóa học, tiêu đề của luận án, v.v.).

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể dễ dàng liên lạc

Nếu nhà tuyển dụng muốn liên lạc với bạn, họ phải có thể tìm thấy thông tin cá nhân của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặt nó ở đầu trang đầu tiên. Hãy nghĩ đến việc đặt tuổi của bạn thay vì ngày sinh của bạn để giúp mọi người đọc CV dễ dàng hơn.

Tập trung vào kinh nghiệm của bạn

Kinh nghiệm của bạn là những gì quan tâm đến nhà tuyển dụng trên hết. Nó quan trọng hơn đào tạo của bạn và do đó phải được đề cập đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng nó có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Chưa có kinh nghiệm chuyên môn? Sau đó nhấn mạnh bất kỳ vị trí và công việc làm thêm sinh viên. Nếu bạn thực sự không có bất kỳ kinh nghiệm liên quan, hãy chú ý ghi rõ trình độ học vấn của bạn.

Chỉ đề cập đến đào tạo có liên quan

Tất nhiên bạn phải đề cập đến giáo dục cơ bản và các chuyên ngành của bạn có liên quan đến công việc, nhưng làm cho nó ngắn gọn. Nếu bạn có bằng cấp, chẳng hạn, nhà tuyển dụng sẽ không hứng thú với việc học tiểu học và trung học của bạn.

Bạn đã thực hiện bất kỳ khóa đào tạo nào trong sự nghiệp mà bạn nghĩ là phù hợp với công việc đang đề cập chưa? Nói về nó một cách ngắn gọn.

Làm việc theo thứ tự thời gian

Cho dù bạn đang viết về kinh nghiệm của bạn hoặc giáo dục của bạn, thông tin gần đây nhất là quan trọng nhất. Luôn đặt nó lên hàng đầu.

Hãy chính xác

Đừng quên đề cập đến ngôn ngữ và kỹ năng máy tính của bạn. Nó là điều cần thiết nhưng cũng đề cập đến trình độ kiến thức của bạn. Ví dụ: xuất sắc, tốt, trung bình, cơ bản. Về ngôn ngữ, hãy phân biệt giữa khả năng đọc, nói và viết của bạn.

Cá nhân hóa CV của bạn

CV của bạn không phải là một tài liệu tiêu chuẩn. Đó là bản đối chiếu của bạn để điều chỉnh nó theo công việc bạn đang nhắm mục tiêu. Một số kinh nghiệm hoặc giáo dục / đào tạo có thể phù hợp với một công việc hơn là một công việc khác.

Để kết luận, viết CV dựa trên kỹ năng là rất quan trọng trong thị trường việc làm ngày nay. Để có cơ hội thành công cao nhất, bạn nên:

  • Viết một bản tóm tắt chuyên nghiệp mạnh mẽ đảm bảo rằng các kỹ năng quan trọng nhất của bạn được làm nổi bật.
  • Bao gồm một phần kỹ năng riêng biệt trong CV của bạn , lý tưởng ở bên cạnh hoặc ở đầu tài liệu.
  • Sắp xếp các kỹ năng của bạn từ mạnh nhất đến yếu nhất, hoặc theo thứ tự quan trọng / phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  • Xem lại mô tả công việc và xác định các kỹ năng cứng và mềm.
  • Kết hợp các kỹ năng trong mô tả công việc với bộ kỹ năng của riêng bạn.
  • Định lượng các kỹ năng của bạn bằng cách sử dụng các số cứng và làm cho chúng tập trung vào thành tích nhất có thể. Nếu bạn bao gồm số liệu thống kê, hãy chắc chắn rằng chúng là trung thực và chúng có thể được xác nhận nếu được chọn.
  • Phá vỡ các kỹ năng của bạn thành các điểm đạn rõ ràng và súc tích.

Cuối cùng, một CV dựa trên kỹ năng nên cung cấp cho nhà tuyển dụng sự tự tin rằng bạn có kiến ​​thức và kinh nghiệm phù hợp để trở thành một nhân viên tại công ty họ.