Những Lưu Ý Khi Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Qua Email

Nếu bạn đang có ý định nghỉ việc thì cách tốt nhất là trình bày vấn đề trực tiếp và sau đó viết một đơn xin nghỉ việc gửi tới sếp của bạn. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công ty yêu cầu bạn gửi thư xin nghỉ việc qua email, chẳng hạn khi bạn gặp một trường hợp khẩn cấp đột xuất phát sinh trong gia đình và phải thông báo với người sử dụng lao động rằng bạn không thể tiếp tục làm việc tại công ty.

Khi điều đó xảy ra, bạn cần xử lý một cách chuyên nghiệp và lịch sự, thông báo cho người có thẩm quyền về ý định xin nghỉ việc sao cho không ảnh hưởng đến công việc mà vẫn giữ được mối quan hệ và liên lạc với nơi làm việc hiện tại.

Thường thì cách tốt nhất để xin nghỉ việc là trình bày trực tiếp với lãnh đạo công ty hoặc gọi điện thoại để trình bày vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn phải xin nghỉ việc qua email thì cần tham khảo những điều dưới đây để xin nghỉ việc đúng cách.

Gửi email cho sếp của bạn: Bạn cần gửi email trực tiếp đến sếp, đồng thời cũng cần gửi cho bộ phận nhân sự công ty để họ được biết và giải quyết thủ tục thôi việc cho bạn.

Hãy thông báo trước ít nhất 15 ngày: Nếu có thể, hãy chủ động thông báo trước cho người sử dụng lao động về ý định nghỉ việc của bạn trước ít nhất 15-30 ngày để họ có thể có kế hoạch sắp xếp và bố trí công việc. Nếu không thể thông báo vào khoảng thời gian đó, hãy thông báo cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt, điều này sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với người sếp cũ và thể hiện bạn là người có trách nhiệm.

Hãy sẵn sàng mọi thứ để rời khỏi nơi làm việc: Ngay cả khi bạn đã đưa ra thông trước một khoảng thời gian, người sử dụng lao động vẫn có thể quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với bạn ngay khi nhận được đơn xin nghỉ việc. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm thế, dọn dẹp chỗ làm việc và đóng gói các vật dụng cá nhân của bạn trước khi bạn gửi đơn.

Nêu rõ thời gian sẽ chính thức nghỉ việc: Trong đơn xin nghỉ việc, hãy nêu rõ ngày tháng bạn dự định rời khỏi công ty. Điều này sẽ cung cấp cho người sử dụng lao động thông tin rõ ràng về thời gian để họ chủ động bố trí người thay thế.

Không cần nêu lý do quá chi tiết: Bạn không cần phải cung cấp quá chi tiết về lý do tại sao bạn quyết định nghỉ việc cũng như những gì bạn sẽ làm tiếp theo. Hãy nêu lý do một cách ngắn gọn hợp lý.

Bày tỏ sự biết ơn: Đây là một cơ hội tốt để bày tỏ lòng biết ơn của bạn qua những năm tháng bạn đã làm việc tại công ty. Nếu bạn có điều gì đó không hài lòng với công ty thì đừng phàn nàn hoặc nói bất cứ điều gì tiêu cực trong đơn xin nghỉ việc của mình. Bạn cần duy trì mối quan hệ tốt với người sử dụng lao động cũ vì bạn có thể cần sự giúp đỡ của họ khi xin công việc mới trong tương lai.

Thắc mắc những vấn đề về quyền lợi: Trong thư xin nghỉ việc qua email, bạn có thể hỏi về những khoản lợi ích bạn được quyền nhận, chẳng hạn như khi nào bạn sẽ nhận được tiền lương của mình, các chế độ khác sẽ được thanh toán ra sao. Bộ phận nhân sự sẽ có thể giải đáp những thắc mắc này cho bạn.