Làm Thế Nào Để Viết Một Đơn Xin Nghỉ Phép

Bạn có cần nghỉ làm một khoảng thời gian dài hơn thời gian nghỉ phép thông thường không? Cho dù đó là vì lý do cá nhân, bệnh tật hoặc để tiếp tục học hành, đơn xin nghỉ phép dài ngày có thể không dễ được chấp nhận.

Dù lý do của bạn là gì, điều quan trọng là ngừng suy nghĩ về những điều không thể tránh khỏi và đưa ra yêu cầu của bạn càng sớm càng tốt.

Để giúp bạn giải quyết, chúng tôi đã tập hợp hướng dẫn chuyên sâu này với các mẹo và thủ thuật về cách định dạng đơn xin nghỉ phép và quan trọng nhất là có được câu trả lời bạn muốn.

Bắt đầu nào

Yêu cầu nghỉ phép có thể là một yêu cầu khó khăn , sếp của bạn đã luôn muốn có được một nhân viên luôn chăm chỉ làm việc trong một thời gian dài. Để làm cho tình hình dễ dàng hơn một chút cho mọi người tham gia, hãy làm theo các mẹo sau:

Cảnh báo cho cấp trên của bạn sớm: Nếu một thành viên trong gia đình bạn mắc bệnh đe dọa đến tính mạng, hãy cho người quản lý của bạn biết sớm vì họ sẽ mong bạn dành thời gian cho người thân.

Tương tự như vậy, nếu bạn biết bạn sẽ cần được lên lịch cho một số loại hoạt động, hãy cho người quản lý của bạn biết ngay.

Đừng gửi đơn nghỉ phép mà không có lời cảnh báo: Để được chấp thuận cho kỳ nghỉ phép y tế vì vấn đề sức khỏe mà bạn cảm thấy sức khỏe của mình không ổn lắm, bạn sẽ cần nói chuyện với người quản lý của mình trước khi gửi đơn xin nghỉ phép một cách chính thức. Điều này được thực hiện tốt nhất trực tiếp và riêng tư, tránh xa các đồng nghiệp khác của bạn. Gửi cho sếp của bạn một email và yêu cầu một cuộc trò chuyện nhanh khi nó thuận tiện cho họ.

Hãy cụ thể vấn đề: Hãy minh bạch nhất có thể bằng cách trung thực và cởi mở về thời gian nghỉ của bạn (tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với người quản lý của bạn).

Ví dụ, nếu bạn xin nghỉ để đi du học ngắn, hãy đảm bảo bạn giải thích nó sẽ mang lại lợi ích gì cho công ty trong dài hạn. Nếu lý do của bạn là vì bệnh hoặc chăm sóc một thành viên gia đình bị bệnh, bạn không cần phải đi sâu vào chi tiết nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi làm như vậy.

Thảo luận về cách thức làm việc của bạn sẽ được xử lý khi vắng mặt: Hãy cho người giám sát của bạn biết bạn dự định phân phối công việc như thế nào trong khi bạn đi xa; bạn có thể tiếp tục điều hành công việc thông qua các đồng nghiệp, giao nhiệm vụ cho các thành viên khác trong nhóm có thể tiếp tục các nhiệm vụ đó trong khi bạn không đến công ty. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn đã chủ động và quan tâm đến trách nhiệm của mình.

Xem xét bất kỳ lựa chọn thay thế nào: Nếu bạn vẫn có thể làm việc từ xa trong khoảng thời gian này, hãy cho nhà tuyển dụng của bạn biết. Điều này sẽ có lợi cho cả bạn và họ, vì bạn vẫn sẽ kiếm được thu nhập và công việc vẫn sẽ được hoàn thành, có nghĩa là công ty không cần phải thuê một người thay thế tạm thời nào cả.