Các Loại Đơn Xin Việc Cơ Bản

Nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu các ứng viên tìm việc làm cần phải nộp đơn xin việc để được tuyển dụng.

Bạn có thể được yêu cầu nộp đơn xin việc ngay cả khi bạn đã ứng tuyển vào một vị trí có sơ yếu lý lịch và thư xin việc. Bằng cách này, nhà tuyển dụng sẽ có dữ liệu nhất quán trong hồ sơ của tất cả các ứng viên.

Đơn xin việc được viết tay hoặc qua email điều được các nhà tuyển dụng chấp nhận

Cung cấp thông tin không chính xác có thể là một điểm trừ trong việc xem xét tuyển dụng hoặc chấm dứt việc làm nếu thông tin sai lệch được phát hiện sau khi bạn được nhận vào làm.

Mục đích của mẫu đơn xin việc

Đơn xin việc là gì và khi nào nên được sử dụng? Các mẫu CV xin việc (còn được gọi là các mẫu đơn tuyển dụng trực tuyến, là một phần của quy trình tuyển dụng chính thức đôi khi các công ty sử dụng để đảm bảo rằng họ đã thu thập dữ liệu chính xác từ tất cả các ứng viên đang muốn tìm việc làm.

Các biểu mẫu này thường yêu cầu một số thông tin nhất định không phải lúc nào cũng có trong sơ yếu lý lịch và CV, chẳng hạn như tài liệu tham khảo chuyên môn hoặc cá nhân, tên của các giám sát viên cũ hoặc một nền tảng giáo dục hoàn chỉnh.

Nếu bạn quyết định gửi sơ yếu lý lịch của bạn như là một bổ sung cho mẫu đơn xin việc, hãy kiểm tra chéo hai file trên để đảm bảo không có sự khác biệt.

Các loại đơn xin việc

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc, bạn sẽ nộp đơn như thế nào? Nó phụ thuộc vào người sử dụng lao động. Một CV xin việc có thể được viết theo nhiều cách.

Có một số CV online thường được tạo luôn tại trang web của nhà tuyển dụng hoặc trên ứng dụng di động của nhà tuyển dụng.

Trong một số trường hợp, chỉ cần gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc trực tuyến sẽ được coi là hợp lệ.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, các ứng dụng online sẽ yêu cầu bạn nhập dữ liệu trực tiếp vào hệ thống của họ.

Đơn xin việc trực tuyến

Có hàng ngàn trang web nơi bạn có thể đăng hồ sơ trực tuyến và hoàn thành mẫu CV xin việc chuẩn . Hoặc có thể đăng ký trực tiếp trên trang web của công ty.

Đơn xin việc trực tiếp

Nhiều công ty, đặc biệt là các nhà tuyển dụng bán lẻ và khách sạn, mong muốn ứng viên nộp đơn trực tiếp. Nó không phức tạp như khi nộp đơn trực tuyến, nhưng bạn sẽ cần phải chuẩn bị để nộp đơn và thậm chí có thể phỏng vấn ngay tại chỗ.

Ứng dụng Email

Khi bạn đang sử dụng email để tìm việc làm? điều quan trọng là tất cả các thông tin liên lạc của bạn đều chuyên nghiệp như khi bạn gửi đơn đăng ký bằng bản giấy. Đây là lời khuyên về cách nộp đơn xin việc qua email.

Đơn xin truyền thống

Có những mẫu đơn xin việc bằng giấy mà bạn điền vào nếu bạn nộp đơn trực tiếp cho một vị trí. In và điền vào mẫu đơn xin việc này để sử dụng làm hướng dẫn khi hoàn thành đơn xin việc.

Thông tin cần thiết cho đơn xin việc

Như đã nêu ở trên, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin liên hệ, lịch sử công việc của bạn (bao gồm các công ty làm việc, các vị trí đang nắm giữ, tiền lương và thời gian làm việc) và nền tảng giáo dục. Hầu hết các công ty cũng sẽ yêu cầu bạn cung cấp tài liệu tham khảo với đơn xin việc nữa đấy.

Lập danh sách thông tin bạn cần áp dụng

Trước khi bạn bắt đầu điền đơn, hãy lập danh sách tất cả thông tin bạn cần để đăng ký. Có lịch sử công việc của bạn và thông tin khác trong tay để làm cho quá trình viết CV đơn giản hơn.

Kiểm tra trước khi đi thực hiện

Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu kiểm tra chuyên môn của bạn để xem bạn có phù hợp với công ty của họ không. Nếu một bài kiểm tra trực tuyến là một phần của ứng dụng, họ sẽ cung cấp hướng dẫn về cách bạn làm bài trắc nghiệm thế nào.

Điều quan trọng cần biết là việc cung cấp thông tin không chính xác trong đơn đăng ký có thể dẫn đến việc chấm dứt xem xét tuyển dụng.

Nếu nhà tuyển dụng phát hiện ra dữ liệu bạn cung cấp không đúng ngay cả khi bạn được tuyển dụng. Bạn có thể bị chấm dứt việc làm. Trên thực tế, ứng viên phải ký vào giấy hoặc ứng dụng điện tử để xác minh rằng thông tin họ đã cung cấp là chính xác.

Vì vậy, hãy chắc chắn kiểm tra ba lần CV của bạn sau khi hoàn thành để đảm bảo mọi thứ đều chính xác.